பார்வை ஒன்றே போதுமே
ஆதாம் ஏவாள் அடிக்கல் நாட்டிய ஆனந்த மாளிகை -காதல் மாளிகை .அந்தக் காதல் மாளிகைக்குள் நுழைவதற்கு திறவுகோலாய் இருப்பது காதலர்தம் பார்வை .
அதனால்தானோ என்னவோ
நம் காதல் உள்ளம் கலைக்கோயில்
நம் கண்கள் கோயிலுக்கு வாசல்
நமதாசை கோயில் மணியோசை -அதில்
அன்புவண்ண மலர் பூஜை
பாடல்:[ நான் உன்னைச்சேர்ந்த செல்வம்]
படம் : கலைக்கோயில்
என்று காதலின் புனிதத்தை தெய்வீகத்திற்கு இணை
வைப்பான் கவிஞன் .
இல்லாமலா காதலார்தம் உள்ளத்தை கோயிலுக்கும்
கண்களை வாசலுக்கும் ஆசையை மணியோசைக்கும் அன்பை மலர் பூஜைக்கும் உவமை வைத்துப் போற்றுவான் .
காதலர் தம் பார்வையும் அதன் வலிமையையும் உணர்த்த வந்த கவிஞன்
பார்வை ஒன்றே போதுமே
பல்லாயிரம் சொல் வேண்டுமா?
என்று எளிமையாகச் சொல்வான்
பாடல் :பார்வை ஒன்றே
படம் : யார் நீ
இதைத்தான் வள்ளுவர்
கண்ணொடு கண்ணினை நோக்கொக்கின் வாய்ச் சொற்கள்
என்ன பயனும் இல [1100]
காதலர் இருவர் கண்களும் ஒத்த பார்வையில் அன்பால் ஒன்றுபடும்போது
வாய்ச் சொற்கள் எந்த வித பயனும் இல்லாமல் போய் விடுகின்றன என்று
பொருள் விளக்கும் .
இதனையே திரைப்பட பாடல் ஒன்று
என்ன என்ன வார்த்தைகளோ
சின்ன விழிப் பார்வையிலே
சொல்லிச் சொல்லி முடித்துவிட்டேன்
சொன்ன கதை புரியவில்லை
பாடல்: என்ன என்ன ....
படம்: வெண்ணிற ஆடை
ஆம் .பார்வையில் காதல் ரசத்தை வடித்தபின் வார்த்தைகள் எதற்கு ?
இன்னொரு பாடலில்
கண்களின் வார்த்தைகள் புரியாதோ
காத்திருப்பேன் என்று தெரியாதோ
பாடல்: கண்களின் வார்த்தைகள்..
படம் : காத்திருந்த கண்கள்
என்று தன பார்வையின் வலிமையை அழுத்தமாய் பதிவு செய்வாள்.
இன்னும் சுவையாய்
விழி ஓரங்களில் சில நேரங்களில்
வரும் பாவங்களும் கலையாகும்
அந்தக்கவிதைகளில் உள்ள பொருளறிந்து
அதைச் சுவைப்பதுதான் கலையாகும்
பாடல் : காதல் எனும் பொன் வீதியில்
படம் : பூக்காரி
விழியின் பாவங்களே காதல் எனும் கவிதையை இந்தப்பாடல் உணர்த்தும் .
இன்னும்
கண்களால் காதல் காவியம்
விழி காட்டிடும் உயிர் ஓவியம்
பாடல் :கண்களால் காதல் காவியம்
படம் சாரங்கதாரா
மேலும்
மௌனமே பார்வையாய் -ஒரு
பாட்டுப் பாடவேண்டும் .
நாணமே ஜாடையாய் -ஒரு
வார்த்தை பேசவேண்டும்
பாடல் :மௌனமே பார்வையாய்
படம்: கொடிமலர் :
இன்னும்
பெண்மையின் பார்வை ஒரு கோடி -அவை
பேசிடும் வார்த்தை பல கோடி
பாடல் : இரவுக்கு ஆயிரம் கண்கள்
படம் : குலமகள் ராதை
போன்ற பாடல்களின் வரிகளும் குறளுக்கு இன்னும் சுவை சேர்க்கும்
ஆதாம் ஏவாள் அடிக்கல் நாட்டிய ஆனந்த மாளிகை -காதல் மாளிகை .அந்தக் காதல் மாளிகைக்குள் நுழைவதற்கு திறவுகோலாய் இருப்பது காதலர்தம் பார்வை .
அதனால்தானோ என்னவோ
நம் காதல் உள்ளம் கலைக்கோயில்
நம் கண்கள் கோயிலுக்கு வாசல்
நமதாசை கோயில் மணியோசை -அதில்
அன்புவண்ண மலர் பூஜை
பாடல்:[ நான் உன்னைச்சேர்ந்த செல்வம்]
படம் : கலைக்கோயில்
என்று காதலின் புனிதத்தை தெய்வீகத்திற்கு இணை
வைப்பான் கவிஞன் .
இல்லாமலா காதலார்தம் உள்ளத்தை கோயிலுக்கும்
கண்களை வாசலுக்கும் ஆசையை மணியோசைக்கும் அன்பை மலர் பூஜைக்கும் உவமை வைத்துப் போற்றுவான் .
காதலர் தம் பார்வையும் அதன் வலிமையையும் உணர்த்த வந்த கவிஞன்
பார்வை ஒன்றே போதுமே
பல்லாயிரம் சொல் வேண்டுமா?
என்று எளிமையாகச் சொல்வான்
பாடல் :பார்வை ஒன்றே
படம் : யார் நீ
இதைத்தான் வள்ளுவர்
கண்ணொடு கண்ணினை நோக்கொக்கின் வாய்ச் சொற்கள்
என்ன பயனும் இல [1100]
காதலர் இருவர் கண்களும் ஒத்த பார்வையில் அன்பால் ஒன்றுபடும்போது
வாய்ச் சொற்கள் எந்த வித பயனும் இல்லாமல் போய் விடுகின்றன என்று
பொருள் விளக்கும் .
இதனையே திரைப்பட பாடல் ஒன்று
என்ன என்ன வார்த்தைகளோ
சின்ன விழிப் பார்வையிலே
சொல்லிச் சொல்லி முடித்துவிட்டேன்
சொன்ன கதை புரியவில்லை
பாடல்: என்ன என்ன ....
படம்: வெண்ணிற ஆடை
ஆம் .பார்வையில் காதல் ரசத்தை வடித்தபின் வார்த்தைகள் எதற்கு ?
இன்னொரு பாடலில்
கண்களின் வார்த்தைகள் புரியாதோ
காத்திருப்பேன் என்று தெரியாதோ
பாடல்: கண்களின் வார்த்தைகள்..
படம் : காத்திருந்த கண்கள்
என்று தன பார்வையின் வலிமையை அழுத்தமாய் பதிவு செய்வாள்.
இன்னும் சுவையாய்
விழி ஓரங்களில் சில நேரங்களில்
வரும் பாவங்களும் கலையாகும்
அந்தக்கவிதைகளில் உள்ள பொருளறிந்து
அதைச் சுவைப்பதுதான் கலையாகும்
பாடல் : காதல் எனும் பொன் வீதியில்
படம் : பூக்காரி
விழியின் பாவங்களே காதல் எனும் கவிதையை இந்தப்பாடல் உணர்த்தும் .
இன்னும்
கண்களால் காதல் காவியம்
விழி காட்டிடும் உயிர் ஓவியம்
பாடல் :கண்களால் காதல் காவியம்
படம் சாரங்கதாரா
மேலும்
மௌனமே பார்வையாய் -ஒரு
பாட்டுப் பாடவேண்டும் .
நாணமே ஜாடையாய் -ஒரு
வார்த்தை பேசவேண்டும்
பாடல் :மௌனமே பார்வையாய்
படம்: கொடிமலர் :
இன்னும்
பெண்மையின் பார்வை ஒரு கோடி -அவை
பேசிடும் வார்த்தை பல கோடி
பாடல் : இரவுக்கு ஆயிரம் கண்கள்
படம் : குலமகள் ராதை
போன்ற பாடல்களின் வரிகளும் குறளுக்கு இன்னும் சுவை சேர்க்கும்
No comments:
Post a Comment