நோய் தீர்க்கும் மருந்து
என் நாளும் அழியாத நிலையிலே காதல் ஒன்றே தான் வாழும் இந்த உலகிலே .
இந்தக்காதலில் கனிந்துருகும் அவன் நெஞ்சமோ அவளை
அன்பின் அமுதமே; அழகின் சிகரமே; ஆசை வடிவமே ;உலகின் அதிசயமே;
என்றெல்லாம் வர்ணித்து , அதிசயிக்கிறது.இந்தக் காதலர்தம் பார்வையில் ஒன்றானது நோயைக் கொடுப்பதாகவும், மற்றொன்று அந்த நோயைத் தீர்ப்பதாகவும் வள்ளுவர் ஒரு குறளில் சொல்லுவார் .
இருநோக்கு இவளுண் கண் உள்ளது ஒருநோக்கு
நோய் நோய்க்கொன்ற அந்நோய் மருந்து [1091
இப்பெண் தன் மைதீட்டப்பட்ட கண்களில் இரண்டு பார்வைகள் உள்ளன .ஒன்று [காம]நோயை உண்டாக்குகிறது .மற்றொன்று
அந்நோய்க்கு மருந்தாக இருக்கின்றது எனப் பொருள்விளக்கம் தரும்.
இக்குறளின் வரிகளை அப்படியே கையாண்டிருக்கும் திரைப்படப் பாடலாசிரியரோ
கண்ணிரண்டும் மின்ன மின்ன
காலிரண்டும் பின்னப் பின்ன
பெண்ணழகு போவதெங்கே சொல்லம்மா -என்
பித்தம் தீர மருந்தொன்று சொல்லம்மா
என தன் காதல் நோய் தீர்க்க அவளிடம் மருந்து கேட்க, அவளோ
கட்டழகு துள்ள துள்ள
காதல் கதை சொல்ல சொல்ல
பக்கம் பக்கம் வருவதென்ன சொல்லையா -என்
பார்வையிலே மருந்தொன்று இல்லையா
என்று தன பார்வையிலே மருந்திருப்பதை உணர்த்துவாள் .
அந்தக்குறளின் உன்னதத்தை எளிதாய் நாம் உணரத்தந்த கவிஞரை
மனதாரப் பாராட்டலாம் .
பாடல் : கண்ணிரண்டும் மின்ன மின்ன
படம் : ஆண்டவன் கட்டளை
மற்றொறு பாடலில்
பல்வரிசை முல்லையென்றால் கன்னியிளமானே
பாடும் வண்டாய் நான் வரவா கன்னியிளமானே -என்று
பெண்ணழகைப் போற்ற வந்த கவிஞர்
பார்வையிலே நோய் கொடுத்தாய் கன்னியிளமானே
பக்கம் வந்து தீர்த்துவைப்பாய் கன்னியிளமானே -என
அந்த அழகோவியத்தின் இரு கண் பார்வையை எளிதாய்ச் சொல்லி
குறளையும் நம் முன் நிலை நிறுத்துவார் .
பாடல் : கண்ணிலேஇருப்பதென்ன
படம் அம்பிகாபதி
மேலும் :
கண்களால் என் தேகம் எங்கும் காயம் செய்கிறாய்
கைகளால் என் பாதம் நீவி ஆறச் செய்கிறாய்
பாடல் :கண்மணியே பேசு
படம்: காக்கிச் சட்டை
என்ற பாடல் வரிகளும்
உன்னாலே நான் கண்ட காயங்களை
முன்னும் பின்னும் அறிவேன்
கண்ணாலே நீ செய்யும் மாயங்களை
இன்றும் என்றும் அறிவேன்
பாடல் : சொர்கத்தின் வாசற்படி
படம் : உன்னைச் சொல்லி குற்றமில்லை
என்ற பாடல் வரிகளும் குறளின் மே[மெ ]ன்மையை நம்முன் வடிவமைக்கும் .
என் நாளும் அழியாத நிலையிலே காதல் ஒன்றே தான் வாழும் இந்த உலகிலே .
இந்தக்காதலில் கனிந்துருகும் அவன் நெஞ்சமோ அவளை
அன்பின் அமுதமே; அழகின் சிகரமே; ஆசை வடிவமே ;உலகின் அதிசயமே;
என்றெல்லாம் வர்ணித்து , அதிசயிக்கிறது.இந்தக் காதலர்தம் பார்வையில் ஒன்றானது நோயைக் கொடுப்பதாகவும், மற்றொன்று அந்த நோயைத் தீர்ப்பதாகவும் வள்ளுவர் ஒரு குறளில் சொல்லுவார் .
இருநோக்கு இவளுண் கண் உள்ளது ஒருநோக்கு
நோய் நோய்க்கொன்ற அந்நோய் மருந்து [1091
இப்பெண் தன் மைதீட்டப்பட்ட கண்களில் இரண்டு பார்வைகள் உள்ளன .ஒன்று [காம]நோயை உண்டாக்குகிறது .மற்றொன்று
அந்நோய்க்கு மருந்தாக இருக்கின்றது எனப் பொருள்விளக்கம் தரும்.
இக்குறளின் வரிகளை அப்படியே கையாண்டிருக்கும் திரைப்படப் பாடலாசிரியரோ
கண்ணிரண்டும் மின்ன மின்ன
காலிரண்டும் பின்னப் பின்ன
பெண்ணழகு போவதெங்கே சொல்லம்மா -என்
பித்தம் தீர மருந்தொன்று சொல்லம்மா
என தன் காதல் நோய் தீர்க்க அவளிடம் மருந்து கேட்க, அவளோ
கட்டழகு துள்ள துள்ள
காதல் கதை சொல்ல சொல்ல
பக்கம் பக்கம் வருவதென்ன சொல்லையா -என்
பார்வையிலே மருந்தொன்று இல்லையா
என்று தன பார்வையிலே மருந்திருப்பதை உணர்த்துவாள் .
அந்தக்குறளின் உன்னதத்தை எளிதாய் நாம் உணரத்தந்த கவிஞரை
மனதாரப் பாராட்டலாம் .
பாடல் : கண்ணிரண்டும் மின்ன மின்ன
படம் : ஆண்டவன் கட்டளை
மற்றொறு பாடலில்
பல்வரிசை முல்லையென்றால் கன்னியிளமானே
பாடும் வண்டாய் நான் வரவா கன்னியிளமானே -என்று
பெண்ணழகைப் போற்ற வந்த கவிஞர்
பார்வையிலே நோய் கொடுத்தாய் கன்னியிளமானே
பக்கம் வந்து தீர்த்துவைப்பாய் கன்னியிளமானே -என
அந்த அழகோவியத்தின் இரு கண் பார்வையை எளிதாய்ச் சொல்லி
குறளையும் நம் முன் நிலை நிறுத்துவார் .
பாடல் : கண்ணிலேஇருப்பதென்ன
படம் அம்பிகாபதி
மேலும் :
கண்களால் என் தேகம் எங்கும் காயம் செய்கிறாய்
கைகளால் என் பாதம் நீவி ஆறச் செய்கிறாய்
பாடல் :கண்மணியே பேசு
படம்: காக்கிச் சட்டை
என்ற பாடல் வரிகளும்
உன்னாலே நான் கண்ட காயங்களை
முன்னும் பின்னும் அறிவேன்
கண்ணாலே நீ செய்யும் மாயங்களை
இன்றும் என்றும் அறிவேன்
பாடல் : சொர்கத்தின் வாசற்படி
படம் : உன்னைச் சொல்லி குற்றமில்லை
என்ற பாடல் வரிகளும் குறளின் மே[மெ ]ன்மையை நம்முன் வடிவமைக்கும் .
No comments:
Post a Comment